KHÁM PHÁ ĐÈN SOI TĨNH MẠCH

Bạn là sinh viên Y mới ra trường và bạn chưa được thực hành tiêm truyền, lấy máu trên nhiều bệnh nhân?
Bệnh nhân không thực sự tin tưởng khi bạn tiêm truyền, lấy máu?
Bạn cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi chuẩn bị lấy vein cho bệnh nhân?
Bạn cảm thấy lo sợ mỗi khi cấp trên yêu cầu tiêm truyền, lấy máu cho bệnh nhân?
Hãy để TDlite giúp bạn, việc lấy vein chưa bao giờ dễ dàng như lúc này.

Thực tế, từ trước đến nay, kĩ năng xác định tĩnh mạch trong tiêm truyền, lấy máu không phải là kĩ năng mà y bác sĩ nào cũng có thể thực hiện tốt. Không phải ai cũng có một cẳng tay nổi đầy vein dễ dàng cho việc tìm kiếm(nhất là đối với trẻ em và phụ nữ, những người thừa cân…)
Không hiếm những trường hợp lấy lệch ven hay làm vỡ mạch khi tiêm hoặc lấy máu đã gây những ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân. Quá trình lấy vein cần thao tác chuẩn xác của những người có kinh nghiệm và không được phép sai sót vì nếu lấy nhiều lần có thể gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.

Với tất cả sự trân trọng và đồng cảm cùng các nhân viên Y tế, đèn soi tĩnh mạch TDlite ra đời vì mục đích hỗ trợ các Y Bác sĩ, Điều Dưỡng giảm bớt phần nào gánh nặng trong tiêm truyền, lấy máu khi đã quá bận rộn với công việc thường ngày đồng thời làm tăng sự hài lòng và tin cậy của bệnh nhân lẫn sự tự tin của người thầy thuốc.

Thiết bị này dựa trên định luật Lambert-Beer phát nguồn tia ánh sáng cận hồng ngoại có bước sóng vào khoảng 620 đến 680nm lên sắc tố xanh(chính là các hemoglobin chứa ít oxy trong tĩnh mạch) tự nhiên trên cơ thể. Vào năm 1860 người ta phát hiện ra rằng hemoglobin là chất mang màu sắc nó có trong hồng cầu và ảnh hưởng đến màu sắc của máu, sự hấp thụ ánh sáng nhìn thấy bởi hemoglobin sẽ thay đổi với hàm lượng oxy trong nó. Khi cho tia cận hồng ngoại qua các phần da, cơ, mỡ trên cơ thể thì các mạch máu có nồng độ oxy thấp hơn sẽ cản lại ánh sáng này và cho màu tối hơn, kết quả là các tĩnh mạch sẽ hiện lên phân biệt rõ ràng so với phần da và cơ xung quanh.
Cũng dựa vào nguyên lý này mà người ta đã chế tạo ra các máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 bán rộng rãi trên thị trường.

Đèn soi tĩnh mạch TDlite hoạt động tốt và tỏ ra khá hữu ích khi được thử nghiệm áp dụng vào thực tế. Đặc biệt, những tĩnh mạch trước nay khó hoặc không dễ tìm thấy bằng mắt thường thì nay đã được hiển thị lên đầy đủ. Điều này thật sự có lợi, vì thông thường hơn một nửa nỗ lực tìm tĩnh mạch ở trẻ em thất bại do tĩnh mạch các em quá nhỏ.
Hy vọng rằng thiết bị này sẽ giúp đỡ được các Y Bác sĩ, các bạn sinh viên đang khó khăn trong việc thực hành lâm sàng như một món quà